Trống trường

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)
Trống trường

Xưởng sản xuất và bán trống trường, trống trường khai giảng, trống gỗ mít da trâu, trống gỗ trường học tại làng nghề Đọi Tam. Mua trống trường giá rẻ hãy gọi ☎ 0971.009.886

Thông tin sản phẩm

Hình ảnh

Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-2)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-3)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-4)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-5)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-6)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-7)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-8)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-9)
Trống trường Tham khảo
Trống trường (Mã: KP50927-10)

Trống trường được sử dụng trong ngày lễ khai giảng năm học mới, trống báo giờ ra chơi, giờ vào lớp, trống thể dục. Là nhạc cụ bộ gõ truyền thống được sử dụng rộng rãi tại hầu hết các trường học của Việt Nam. Tuy cái trống trường rất quen thuộc đối với tất cả mọi người nhưng lại khá ít người biết đến nguồn gỗ của những chiếc trống trường quen thuộc này. Trống trường là gì? Trống trường làm bằng gì? Ở đâu bán trống trường? Nơi bán trống trường giá rẻ mà chất lượng cao? Làng nghề nào chuyên sản xuất trống trường?... Những câu hỏi trên là những thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu và đang muốn đặt mua trống trường tại địa chỉ uy tín. Dưới đây sẽ là những giải đáp cho các câu hỏi hỏi chung về trống trường để quý vị có thêm kiến thức về sản phẩm truyền thống quen thuộc này. Những điều này cũng giúp quý vị đang muốn tìm mua một sản phẩm trống cho trường học tìm được sản phẩm tốt nhất.

Trống trường là gì?

Trống trường có nhiều cách gọi khác nhau tùy theo hiểu biết về công dụng cũng như chất liệu trống của mỗi người khi tìm kiếm sản phẩm này trên các trang mạng như: Trống trường học, trống gỗ mít da trâu, trống gỗ da trâu, trống gỗ trường học, trống khai giảng, trống báo giờ, trống thể dục, trống gỗ, trống gỗ da trâu... Vậy trống trường là gì? Theo chúng tôi, những người thợ làm trống của làng nghề truyền thống thì trống trường là trống ghép gỗ mít được sử dụng trong trường học. Trống có hình trụ tròn và phình lớn ở phần giữa thân, thân trống được làm bằng gỗ mít và mặt trống được làm bằng da trâu, bò. Ở bài viết này chúng ta đề cập đến trống trường được làm từ gỗ mít và da trâu.

Trống trường làm bằng gì?

Trống trường được làm theo phương thức và tiêu chuẩn truyền thống của làng nghề nên có chất liệu hoàn toàn tự nhiên và không hề thay đổi qua thời gian từ xưa đến nay cho mọi sản phẩm trống gỗ dùng trong trường học:

- Gỗ mít: được lựa chọn phần lõi của thân cây mít và xẻ thanh nhiều thanh gỗ dài và cong theo đường cong của thân trống. Những thanh gỗ này được ghép khít lại với nhau tạo thành thân trống hình trụ tròn và phình lớn hơn ở phần giữa. Với kỹ thuật được truyền thừa lâu đời thân trống (Tang trống) được ghép lên từ các thanh gỗ (Dăm trống) có độ tròn đều và độ khăng khít rất cao, thân trống khi chưa có đai trống cố định cũng đã có độ vững chắc nhất định. Sở dĩ Gỗ mít luôn được lựa chọn làm thân trống trường học bởi chất gỗ này có đặc tính mềm dẻo, bền chắc, hạn chế mối mọt và đặc biệt thân trống được làm bằng gỗ mít sẽ cho tiếng trống âm vang xa hơn so với nếu làm bằng các loại gỗ khác.

- Da trâu: Những xưởng chuyên sản xuất và chế biến da trâu làm trống sẽ lựa chọn những bộ da trâu già từ nhiều lò mổ khác nhau. Những tấm da sẽ được bào mỏng đến độ dày nhất định loại bỏ phần thịt thừa và phần da bên dưới có độ bền kém. Sau đó qua những bước xử lý đặc biệt khác để tăng độ bền chắc cho da trâu, da trâu sẽ được căng và phơi khô. Da trâu thành phẩm được người thợ căng và cố định bịt kín 2 đầu thân trống. Độ căng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và cao độ của âm thanh tiếng trống. Tiếng trống chuẩn và đúng cao độ hay không hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm thẩm âm của người thợ. Da trâu bịt mặt trống có độ bền cao và tiếng trống có độ rung tốt, âm vang xa. Tuy nhiên da trâu tương đối kị nước và dễ bị mốc nếu bị ẩm hoặc dính nước. Ngoài ra chuột rất hay cắn rách da trâu. Vì vậy trong quá trình bảo quản khi không sử dụng trống cần hết sức lưu ý nên giữ trống nơi khô ráo và bọc kín toàn bộ hoặc riêng phần mặt trống.

- Thân cây Song Mây: Để thân trống có thêm độ bền và khả năng chịu va đập trong quá trình vận chuyển và sử dụng các sản phẩm trống trường học được sản xuất tại làng nghề được gia cố 2 đai chịu lực cố định xung quanh thân trống. Đai trống được làm bằng thân cây Song Mây tùy theo kích thước trống mà số lượng thân cây được gia cố có số lượng phù hợp. Thân cây Song Mây có tính đằm, mềm dẻo lại có độ cứng lớn rất phù hợp để giúp thân trống tăng độ bền bỉ.

- Gỗ Tre: mặt trống da trâu và thân trống được cố định với nhau hoàn toàn bằng đinh được làm bằng gỗ tre già. Tuy là gỗ tự nhiên nhưng gỗ tre có độ bền kéo lớn hơn so với thép và độ chịu lực nén cao hơn so với bê tông. Đinh gỗ tre dùng để cố định mặt trống và vô cùng chắc chắn.

Ở đâu bán trống trường?

Siêu thị Đồ Gỗ Đọi Tam, kênh bán hàng và liên kết các xưởng sản xuất trống gỗ làng nghề Đọi Tam trên khắp cả nước. Những cơ sở sản xuất trống đều là những người thợ gốc của làng nghề làm trống truyền thống. Quý khách có nhu cầu mua trống luôn có thể tìm thấy cơ sở sản xuất của làng nghề gần địa phương sinh sống. Xưởng sản xuất và bán trống trường tại TP HCM và Hà Nội cùng 30 cơ sở trên khắp cả nước sẵn sàng phục vụ quý khách hàng. Ngoài ra nếu quý khách muốn tiết kiệm thời gian có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng Online qua Hotline trên Website để nhận báo giá trống trường chi tiết và tư vấn về kích thước trống phù hợp cho trường học hoàn toàn miễn phí.

Nơi bán trống trường giá rẻ mà chất lượng cao

Để có được sản phẩm trống trường giá rẻ mà chất lượng cao sản xuất tại làng nghề truyền trống quý khách hãy đến với Đồ Gỗ Đọi Tam, cầu nối của khách hàng đến với các sản phẩm trống gỗ truyền thống của làng nghề Đọi Tam, Hà Nam. Tại đây quý khách hoàn toàn có thể trực tiếp mua hàng tại các cơ sở sản xuất ngay tại làng nghề cũng như nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Hoặc mua trống trường online tại Website với giá xuất xưởng cùng bảo hành chính hãng dài hạn.

Các làng nghề sản xuất trống trường

Nói tới làng nghề sản xuất trống gỗ truyền thống phải nói đến làng nghề Đọi Tam, Hà Nam với hơn 1000 năm lịch sử mà đến nay vẫn giữ được sự phát triển và duy trì nghề tổ truyền với quy mô lớn. Tại làng nghề Đọi Tam 70% hộ gia đình đều theo nghề làm trống gỗ cổ truyền với nhiều khâu trong sản xuất trống như làm Xẻ gỗ mít, Tang trống, làm da trâu, Bưng và hoàn thiện trống. Ngoài ra rất nhiều người con của làng cũng mang nghề truyền thống đến với khắp nơi trên cả nước, đó là lý do quý khách đến với Đồ Gỗ Đọi Tam luôn được nhận những sản phẩm trống gỗ chất lượng tốt nhất tại làng nghề Đọi Tam, Hà Nam. 

Ngoài làng nghề Trống cổ truyền Đọi Tam, Hà Nam là duy trì và phát triển nghề vững mạnh đến ngày nay thì bên cạnh đó còn có Một số làng nghề làm trống khác tại Việt Nam vẫn còn tồn tại tuy nghề tổ truyền chỉ còn lại Một vài hộ gia đình còn giữ lại cũng vô cùng đáng quý chẳng hạn như: 

- Dòng họ Nguyễn ở làng Hoàng Hà, Xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

- Làng trống Bình An, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

- Làng nghề làm trống truyền thống thôn An Quang, xã Lãng Ngâm (huyện Gia Bình, Bắc Ninh)

- Làng nghề trống Lâm Yên- Ðại Minh- Ðại Lộc- Tỉnh Quảng Nam

- Làng nghề trống Yên thành- Mỹ Thành - Yên Thành - Nghệ An

Chọn trống trường theo cấp học.

Thông thường đối với mỗi cấp học sẽ có quy mô trường khác nhau chính vì vậy để việc chọn trống trường theo cấp học được dễ dàng hơn chúng tôi đã chia ra các kích thước trống phù hợp và thường dùng với mỗi cấp trường. Kích thước trống quyết định độ vang xa của tiếng trống nên tùy theo quy mô trường lớn nhỏ mà sẽ lựa chọn kích thước thống tương ứng. Ngoài ra còn tùy thuộc vào quy mô của buổi lễ cần dùng trống sắp diễn ra mà chọn kích thước trống.

- Trống trường Mầm Non

+ Trống trường có kích thước nhỏ nhất trong phân khúc trống trường có chiều cao thân trống 50 cm và đường kính mặt trống là 40 cm. Trống thường được dùng cho trường Mầm Non tư thục có quy mô nhỏ.

+ Trống trường có chiều cao thân trống 55 cm và đường kính mặt trống 44 cm.

+ Trống trường kích thước 60/48 thường dùng với các trường có quy mô trung bình lớn so với nhóm trường Mầm Non trên toàn quốc.

- Trống trường tiểu học

+ Trống trường có kích thước thân trống 60 cm và đường kính mặt trống 48 cm thường dùng cho các trường tiểu học quy mô nhỏ.

+ Trống trường kích thước 65/52

+ Trống trường kích thước 70/56

- Trống trường trung học

+ Trống trường kích thước 70/56

+ Trống trường kích thước 80/60

- Trống trường Đại Học, Cao Đẳng

+ Trống trường kích thước 80/60

+ Trống trường kích thước 100/80

+ Trống trường kích thước 120/100

* Lưu ý: trống trường kích thước 80/60 được hiểu là trống trường có chiều cao thân trống 80 cm và đường kính mặt trống 60 cm. Các kích thước được nói đến trên Wesite đều được hiểu như vậy.

Những mẫu trống trường được sử dụng nhiều nhất

Qua nhiều năm sản xuất và bán trống trường học cho các trường trên toàn quốc chúng tôi đúc kết ra được những mẫu trống được sử dụng nhiều nhất theo từng cấp trường quý khách có thể tham khảo tại các đường Link bên dưới:

- Trống trường 1 thước 50/40 được các trường sử dụng nhiều nhất tại các trường Mầm Non

- Khối Tiểu Học thường đặt hàng nhiều nhất đó là mẫu Trống trường thước Hai 60/48 tuy nhiên ở 2 năm trở lại đây nhiều trường tiểu học hiện đại có quy mô tương đối lớn thường lựa chọn Trống trường thước Tư 70/56.

- Đối với cấp trường trung học cho cả trường cấp 2 và cấp 3 thì mẫu trống được đặt hàng nhiều nhất là Trống trường thước Rưỡi 80/60

- Tại các trường Đại Học, Cao đẳng, trường dạy nghề ít khi sử dụng trống trường trong mục đích báo giờ mà thường mua trống để dùng cho các buổi lễ lên thường chọn trống trường có kích thước lớn Trống trường cỡ lớn 100/80

Đặt mua trống trường tại Đồ Gỗ Đọi Tam

Đối với các trường học khi đặt mua trống trường tại Đồ Gỗ Đọi Tam có thể liên hệ đặt hàng trực tuyến qua Hotline trên Website hoặc đến trực tiếp mua trống tại các cơ sở sản xuất gần trường nhất. 

 - Đặt mua trống trực tuyến cho trường học quý vị chỉ cần cung cấp cho nhân viên mã số thuế cùng thông tin đăng ký thuế tương ứng của trường. Sau khi xác nhận chúng tôi sẽ chuyển trống đến cho trường và nhận thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp hoặc theo hình thức chuyển khoản theo thủ tục hóa đơn. Đương nhiên quý vị hoàn toàn yên tâm kiểm tra chất lượng và sử dụng trống trước khi thanh toán.

- Quý vị đến mua trống trực tiếp tại cơ sở sản xuất? Trường hợp này quý vị sẽ được nhận ưu đãi giảm giá 5% cho mọi đơn trống (tương ứng với chi phí vận chuyển). Tại xưởng quý khách sẽ được lựa chọn trực quan nhất đối với mỗi kích thước. 

Báo giá trống trường

Để nhận ngay báo giá trống trường quý khách có thể xem Bảng báo giá trống trường hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được nhân viên bán hàng trực tiếp tư vấn và báo giá từng sản phẩm cho quý vị.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trống trường

Sau khi nhận trống về quý khách cần kiểm tra chất lượng trước ngay từ khi trống vẫn còn được đóng gói. Điều này giúp chúng tôi đánh giá chất lượng vận chuyển của đơn vị giao hàng bởi vì trống là một sản phẩm thuộc loại dễ vỡ. Trường hợp trống có dấu hiệu bị va chạm mạnh gãy, vỡ ngay khi còn đóng gói quý khách hãy gọi đến ngay cho chúng tôi để thống nhất phương án xử lý. Dưới đây là những tiêu trí đánh giá chất lượng trống trường học khi nhận:

- Bao bì đóng gói còn nguyên chưa bị rách

- Thân trống tròn đều không móp méo

- Mặt trống căng không có vết rách, lỗ thủng

- Lớp sơn đều màu, bóng không bị loang màu

- Tiếng trống ròn vang.

Ưu đãi khi mua trống trường tại Đồ Gỗ Đọi Tam

Khi đặt mua trống trường tại Đồ Gỗ Đọi Tam quý khách sẽ có những ưu đãi như sau:

- Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc

- Miễn phí hóa đơn đỏ nếu cần

- Giảm ngay 5% giá trị đơn hàng nếu quý khách trực tiếp mua và thanh toán tại Xưởng.

- Luôn tặng kèm Dùi trống

- Ưu đãi giảm giá với các trường mua trống của Đồ Gỗ Đọi Tam từ lần thứ 2

- Ưu đãi sửa chữa trống với giá rẻ đối với các sản phẩm trống trường Đồ Gỗ Đọi Tam

Thanh toán & vận chuyển

Thanh toán quý khách vui lòng lựa chọn theo các hình thức dưới đây:

1. Thanh toán tại siêu thị

Địa chỉ: Xóm 6, Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam

Điện thoại: ☎ Hotline: 0971009886 ☎ Tel: 0989654121

2. Thanh toán qua tài khoản ngân hàng

Chủ tài khoản: Nguyễn Ngọc Kiên

Số tài khoản: 0961 000 046 553

Mở tại: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcom bank) chi nhánh Đông Anh, Hà Nội